Đề nghị cơ quan cho biết thủ tục cấp lại chứng chỉ hành nghề tư vấn về PCCC khi chứng chỉ hết thời hạn sử dụng hoặc bị mất; đổi chứng chỉ khi bị hỏng hoặc cá nhân đề nghị bổ sung nội dung hành nghề tư vấn mới?

Trả lời:

Theo quy định tại Khoản 3, Điều 20, Thông tư số 66/2014/TT-BCA, ngày 16/12/2014 của Bộ Công an quy định chi tiết thi hành một số điều của Nghị định số 79/2014/NĐ-CP ngày 31/7/2014 của Chính phủ:Thủ tục cấp lại chứng chỉ hành nghề tư vấn về PCCC khi chứng chỉ hết thời hạn sử dụng hoặc bị mất; đổi chứng chỉ khi bị hỏng hoặc cá nhân đề nghị bổ sung nội dung hành nghề tư vấn mới, cụ thể:- Trường hợp cấp lại chứng chỉ hành nghề tư vấn, cá nhân phải làm đơn đề nghị cấp lại gửi cơ quan Cảnh sát PCCC đã cấp trước đó (mẫu số PC23 ban hành kèm theo Thông tư số 66/2014/TT-BCA ngày 16/12/2014 của Bộ Công an);- Trường hợp đổi chứng chỉ hành nghề tư vấn do bị hỏng, cá nhân phải nộp hồ sơ gồm:+ Đơn đề nghị cấp đổi chứng chỉ hành nghề tư vấn về PCCC (mẫu số PC23 ban hành kèm theo Thông tư số 66/2014/TT-BCA ngày 16/12/2014 của Bộ Công an);+ Chứng chỉ cũ đã cấp.- Trường hợp đổi chứng chỉ hành nghề tư vấn khi bổ sung nội dung hành nghề tư vấn mới, cá nhân phải nộp hồ sơ, gồm: + Đơn đề nghị cấp đổi chứng chỉ hành nghề tư vấn về PCCC (mẫu số PC23 ban hành kèm theo Thông tư số 66/2014/TT-BCA ngày 16/12/2014 của Bộ Công an);+ Bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu văn bằng, chứng chỉ có liên quan đến nội dung đề nghị đổi chứng chỉ hành nghề tư vấn.

Các thủ tục liên quan